วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Account Type Of RoboForex ( ประเภทของบัญชีของโบรกเกอร์ โรโบฟอเร็กซ์)




โบรกเกอร์ RoboForex มี Account ทั้งหมด 2 ประเภท คือ Account แบบ Fix และ Pro
1. Fix Account คือ เป็นบัญชีที่มีทศนิยม 4 ตำแหน่ง และ เป็นบัญชีที่จำกัด Spead ของคู่เงินต่างๆ เช่น Spread ของคู่เงิน EUR/USD ก็จะ Fix ไว้ที่ 2 pip  โดยแบ่งย่อยบัญชีออกเป็น 2 ประเภทดังนี้

 1.1 Fix-Cent คือ บัญชีที่มีหน่วยเป็น Cent    1 USD = 100 Cent บัญชีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีทุนน้อย ต่ำกว่า 100 เหรียญ เทรดโดยใช้หน่วย Micro Lot เริ่มต้นที่
    0.1 Lot คือเทรดจุดละ 1  Cent
   1.0 Lot คือ เทรดจุดละ 10 Cent
   10.0 Lot คือเทรดจุดละ 1 ดอล

 1.2 Fix-Standard บัญชีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีทุนเยอะๆ เริ่มต้นเทรดที่ 0.01 Lot  จุดละ 10 Cent ทุน 200 ดอล ก็สามารถเปิดบัญชีเทรดแบบนี้ได้ ลงทุนขั้นต่ำ 50 ดอล
    0.01 Lot คือ เทรดจุดละ 0.1 ดอล
    0.1 Lot คือเทรดจุดละ 1 ดอล
    1.0 Lot คือเทรดจุดละ 10 ดอล

2. Pro-Account คือ บัญชีที่มีจำนวนจดทศนิยม 5 ตำแหน่ง สำหรับค่าเงิน EUR/USD และค่าเงินหลักๆที่ตามด้วย XXX/USD และ Spread จะแปรผันตามสภาวะของตลาด หมายความว่า สเปรดไม่คงที่ ช่วงที่ตลาดมีความผันผวนต่ำ ก็จะมีสเปรดน้อยๆ แต่ถ้าตลาดผันผวนสูงๆ บางทีโบรกเกอร์ก็อาจจะถ่าง Spread ให้สูงขึ้น

   เช่น ค่าเงิน EUR/USD  1.45110 ถ้าราคาเปลี่ยนแปลงไป 1.45510  เท่ากับ เปลี่ยนแปลงไป 400 จุด ถ้าเทียบกับ 4 ต่ำแหน่งก็เท่ากับ 40 จุด ซึ่งมาค่าเท่ากัน ถ้าเราลง      จำนวน Lot ที่เท่ากัน  ถ้าเราลง 0.1 Lot Standard ก็จะได้ 40 เหรียญเท่ากัน ทั้งสองบัญชี แต่ข้อดีของโบรกเกอร์ 5 ตำแหน่งคือ เวลาราคาเคลื่อนที่ มันเคลื่อนที่ได้ละเอียด   กว่า และเวลาเราปิดออเดอร์ เราอาจจะได้ส่วนเกินจากทศนิยมตัวที่ 5 เพิ่มขึ้นมาอีกนิดนะครับ

 Pro Account ก็จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท เหมือนกันคือ
 2.1 Pro-Cent คือ บัญชีที่มีหน่วยเป็น Cent เหมาะสำหรับคนทุนน้อยๆ โดยจำนวน Lot ที่ลงก็เหมือนกัน Fix-Cent
 2.2 Pro-Standard คือ บัญชี Standard เหมาะสำหรับคนที่ทุนสูงๆ จำนวน Lot ที่เทรดก็เหมือนกับ Fix-Standard

Commission คือ ค่าธรรมเนียมที่เราต้องเสียให้กับโบรกเกอร์ เมื่อเราเปิดออเดอร์ ผมจะยกตัวอย่าง Pro-Standard ถ้าเราเทรดที่ 1.0 Lot(จุดละ 10 ดอล) เราก็จะเสียค่าคอมมิสชั่นให้โบรกเกอร์ 2 ดอล ซึ่งมันน้อยมากๆครับ เมื่อเทียบกับโบรกเกอร์อื่น

Swap (สวอป) คือ กำไรข้ามคืน การถือออเดอร์ข้ามคืน ข้ามวัน ทางโบรกเกอร์จะมีค่า Swap สำหรับคู่เงินนั้นๆ หรือเราอาจจะเรียกว่า "ค่าส่วยค้างคืน " ผมจะยกตัวอย่างค่าเงิน EUR/USD ถ้าเราเลือกบัญชี แบบมี Swap ( โดยความเป็นจริงแล้วเราก็ต้องเลือกบัญชีแบบมี Swap เพราะเราไม่ใช่ Islamic โบรกเกอร์มีบัญชี Free Swap สำหรับชาวอิสลาม)   เมื่อถือข้ามคืน ถ้า Buy เราก็จะได้ Swap ที่เป็น บวก แค่ถ้า Sell ก็จะได้ Swap ที่ติดลบ

Margin Call/ Stop Out   คือ  เมื่อเราติดลบเยอะๆ จำนวน Margin Level ที่เป็น % ก็จะลดลงมาเรื่อยๆ ถ้ามันลดลงมา ที่ 40 % มันเริ่มตัดพอร์ตเราแล้ว แต่ถ้ามันลงมาที่ 20 เปอร์เซน มันจะปิดออเดอร์ทั้งหมด จนล้างพอร์ตเลยครับ

Leverage 1 : 500 ทุกประเภทบัญชี สำหรับมือใหม่ อย่าใจใหญ่ มือหนักนะครับ เลือก Leverage แค่ 1 : 100 ก็พอครับ

ขอให้ทุกคนสนุกกับการเทรดที่โบรกเกอร์ RoboForex นะครับ
โบรกเกอร์ที่เปิดปิดไวที่สุด ณ เวลานี้
ร่ำรวยทุกคนครับ
เคดิตพี่แมคThaiforexschool 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น